ไขข้อสงสัย ผนังพรีแคส ดีกว่าการเลือกใช้งานผนังทั่ว ๆ ไปอย่างไร?

ไขข้อสงสัย ผนังพรีแคส ดีกว่าการเลือกใช้งานผนังทั่ว ๆ ไปอย่างไร?

0 Comments
ผนังพรีแคส

ในปัจจุบันธุรกิจการก่อสร้างต่าง ๆ ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะทุกท่านจะพบเห็นได้ชัดเลยว่า ในปัจจุบันนี้จะมีทั้งบ้านจัดสรร และคอนโดเพิ่มจำนวนขึ้นมาอย่างมากมาย เพื่อต้องการให้ทุกท่านเลือกซื้อหาได้ง่ายกว่าเดิม และหากพูดถึงในเรื่องของการก่อสร้างนั้น บริษัทรับก่อสร้างหลาย ๆ ท่าน ได้หันมาเลือกใช้งานกับผนังพรีแคสกันมากขึ้นกว่าเดิม เนื่องจากเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยย่นระยะเวลาของการก่อสร้างได้มากยิ่งขึ้น แม้ว่าผนังพรีแคสจะมีราคาที่ค่อนข้างสูง แต่หากนำมาหักลบกับค่าเสาบ้าน ค่าอิฐ หรือค่าปูนต่าง ๆ ที่คุณจำเป็นต้องใช้ในการก่อสร้างบ้านแล้ว จะมีราคาที่ไม่แตกต่างกันเท่าไหร่นัก 

ข้อดีของการใช้งานผนังพรีแคส 

มาทำความรู้จักกับผนังพรีแคสกันก่อนเลยว่า มีลักษณะอย่างไร ซึ่งผนังพรีแคสจะเป็นผนังสำเร็จรูป ที่ได้รับการก่อมาจากโรงงาน โดยจะเป็นผนังที่เพิ่มความรวดเร็วในการทำงานได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ยังมาพร้อมกับข้อดีในส่วนอื่น ๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น 

  • มีความแข็งแรง : ถ้าหากพูดถึงเรื่องของความแข็งแรง ผนังพรีแคสถือเป็นผนังที่มีความแข็งแรงเป็นอย่างมาก และถือเป็นหนึ่งปัจจัยต้น ๆ ที่บริษัทก่อสร้างเลือกใช้งานเลยก็ว่าได้ เพราะต้องยอมรับเลยว่า ผนังพรีแคสจะมีความแข็งแรงมากกว่าผนังที่ก่ออิฐฉาบปูนด้วยตัวเองเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการใช้อิฐธรรมดา อิฐมอญ หรืออิฐมวลเบา ผนังพรีแคสจะมีความแข็งแรงกว่าอย่างแน่นอน เนื่องจากผนังพรีแคสจะได้รับการออกแบบมาให้สามารถรับน้ำหนักของตัวบ้านได้เป็นอย่างดี ดังนั้นตัวผนังจะถูกเสริมด้วยเหล็กและคอนกรีตที่มีความแตกต่างจากการก่ออิฐทั่ว ๆ ไป ที่ไม่ได้รับการออกแบบมาให้รับน้ำหนักของตัวบ้านได้นั่นเอง 
  • ไม่ก่อให้เกิดรอยร้าวบนผนัง : โดยปกติแล้วการก่อสร้างบ้านด้วยช่างก่ออิฐ หรือเรียกว่าการก่อสร้างแบบ Conventional บางผนังจะต้องมีการเจาะท่อไฟฟ้า หรือมีการเดินท่อน้ำดีภายในผนัง ซึ่งหากเป็นการทำงานของช่างทั่ว ๆ ไป มักจะก่อผนังขึ้นมาก่อน และค่อยเจาะผนังทีหลังเพื่อเดินท่อ แล้วหลังจากนั้นจะฉาบปูนทับรอยเจาะนั้น ๆ ดังนั้นจะก่อให้เกิดปัญหารอยร้าวได้ง่าย แต่ผนังพรีแคสจะมีการเจาะมาให้แบบเสร็จสรรพ ดังนั้นไม่ก่อให้เกิดรอยร้าวอย่างแน่นอน 

จากข้อดีที่กล่าวมาข้างต้น ทุกท่านจะเห็นได้เลยว่าการเลือกใช้งานผนังพรีแคส กับการใช้บริการช่างก่ออิฐทั่ว ๆ ไป จะมีความแตกต่างกันเป็นอย่างมาก ทั้งในเรื่องของความแข็งแรง ที่จะสามารถรองรับน้ำหนักของตัวบ้านได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีเรื่องของรอยร้าว ที่ผนังพรีแคสจะสามารถตอบโจทย์ในส่วนนี้ได้มากกว่า รับรองได้เลยว่าผนังพรีแคสจะไม่ทำให้ทุกท่านผิดหวังอย่างแน่นอน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *